4 giải pháp chống say sóng biển đơn giản

 Việc phòng, chống say sóng biển ngay từ ban đầu sẽ hạn chế tối đa tình trạng say sóng khi đi du lịch biển. Do đó, hơn bao giờ hết, chúng ta cần trang bị những kỹ năng phòng, chống say sóng cũng như sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ say sóng theo 4 cách sau:

- Ngồi ở khoang giữa của tàu. Điều này sẽ tạo cảm giác an toàn hơn bởi đây là khu vực tàu ít chuyển động hơn so với phần mũi và đuôi tàu. Khi ngồi, chú ý ngồi ngược với hướng tàu chạy, tránh xa chỗ có mùi xăng, dầu. Đưa mắt nhìn ra xa, không tập trung vào những thứ bất động như sách, báo hoặc những vật bên trong tàu, kể cả việc sử dụng điện thoại, máy tính cá nhân...

- Sử dụng cao dán chống say vào sau tai khoảng vài tiếng trước khi bạn lên tàu để đi du lịch biển. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng những miếng dán chống say này.

- Thuốc say sóng vẫn còn là món không thể thiếu trong hành trang của nhiều người, nhất là người có tiền sử say sóng. Tuy nhiên, phải uống sớm khi bạn đã ăn một chút gì vào bụng.

- Sử dụng gừng tươi pha nước ấm, uống trước khi lên tàu. Bạn cũng nên trang bị kẹo gừng, mứt gừng trong suốt chuyến đi sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ say sóng.