Bác sĩ Lộ Xuân Trịnh Cương: Tận tâm với nghề

Bằng tất cả lòng yêu nghề, trong suốt 30 năm qua, Bác sĩ Lộ Xuân Trịnh Cương, Trưởng phòng Dân số Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước (ảnh) đã luôn nỗ lực hết mình trong công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, được người dân tin yêu, quý mến.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Y sĩ Trường Trung cấp Y tế Bình Thuận, năm 1992, Lộ Xuân Trịnh Cương trở về địa phương làm việc và nhận công tác tại Trạm Y tế Phước Dinh (Thuận Nam). Qua nhiều năm công tác và gắn bó với nghề, năm 1995, anh được lãnh đạo tạo điều kiện cho đi học ngành Y tại Trường Đại học Tây Nguyên và học bác sĩ CK1 tại Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Sau một thời gian học tập và rèn luyện, bác sĩ Cương tốt nghiệp và được phân công về công tác tại Phòng Y tế huyện, năm 2019 được bổ nhiệm Trưởng phòng Dân số, Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước.

Với cương vị Trưởng phòng Dân số, bác sĩ Cương luôn xác định rõ vai trò của mình, kịp thời tham mưu với lãnh đạo và chính quyền địa phương về quản lý công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện; tăng cường hỗ trợ Trạm y tế xã theo dõi chương trình 1816; tham gia khám bệnh tại khoa khám chữa bệnh. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành triển khai thực hiện tốt các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về dân số; triển khai đạt hiệu quả các đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, chăm sóc người cao tuổi.

Đặc biệt, khi tình hình dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn huyện Ninh Phước, ngành Y tế và các cơ sở y tế chăm sóc, khám chữa bệnh trở thành tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, bác sĩ Cương đã cùng đồng nghiệp tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân. Với tinh thần trách nhiệm, bác sĩ Cương đã cùng với đồng nghiệp thực hiện hiệu quả khám chữa bệnh, sàng lọc, theo dõi sức khỏe cho Nhân dân khi đến khám, kịp thời phát hiện những ca bệnh nghi nhiễm để khẩn trương xét nghiệm, cách ly. Đồng thời, trực tiếp tham gia điều trị các ca F0 và chủ động tham mưu các phương án điều trị, công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở y tế.

Không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong quá trình công tác được trải qua nhiều cương vị, bác sĩ Cương luôn chủ động học hỏi, nghiên cứu các phác đồ điều trị với các đề tài, sáng kiến được công nhận, gồm: Đề tài về dân số và kế hoạch hóa gia đình, khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân, đánh giá thực hành vệ sinh tay của nhân viên y tế… Các đề tài do bác sĩ Cương thực hiện đã được áp dụng vào thực tiễn, nhờ vậy mà năng lực và chuyên môn của bác sĩ ngày càng được nâng lên, tạo được niềm tin với Nhân dân. Cùng với tấm lòng của người thầy thuốc xem bệnh nhân như người thân của mình, bất kể lúc nào có người ốm đau là bác sĩ luôn sẵn sàng đến tận nơi giúp đỡ giúp họ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Bác sĩ Cương chia sẻ: Niềm vui nhất của người thầy thuốc là khi thấy bà con khỏi bệnh và khỏe mạnh. Bản thân tôi tự nhắc nhở mình và đồng nghiệp phải đặt cái tâm y đức lên hàng đầu, phải cư xử, chăm sóc bệnh nhân như người nhà của mình, có như vậy mới xứng đáng là người thầy thuốc tốt, được người dân tin yêu.

Bác sĩ Quảng Đại Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước cho biết: Bác sĩ Cương có chuyên môn vững vàng, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là tấm gương cho đội ngũ y, bác sĩ đơn vị noi theo. Đặc biệt, trong công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, bác sĩ rất tận tâm, ân cần chữa trị cho bệnh nhân; đồng thời, tạo được mối đoàn kết nội bộ trong khoa, góp phần xây dựng Trung tâm Y tế huyện ngày càng vững mạnh.