Viettel Ninh Thuận: Phát triển sản xuất, kinh doanh, gắn với thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Thời gian qua, để thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19, gắn với duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, Viettel Ninh Thuận đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, biến thách thức thành cơ hội phát triển.

Đặc biệt đơn vị đã tập trung đổi mới, tiên phong chuyển đổi số trong chương trình chuyển đổi số quốc gia mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhìn lại năm 2021, có thể nói, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Viettel Ninh Thuận bị tác động do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhờ có tầm nhìn và định hướng đúng đắn của Ban Giám đốc đã giúp Viettel Ninh Thuận vững tin, đạt được các kết quả đáng ghi nhận, nhất là đã chủ động, tiên phong trong chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đơn vị đã triển khai giải pháp giám sát an toàn an ninh mạng tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh; Giám sát thông tin trên không gian mạng cho Tỉnh ủy; lắp đặt Camera an ninh cho công an các huyện: Thuận Bắc, Ninh Sơn, Bác Ái tại các vị trí trọng yếu để góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại cộng đồng dân cư. Ngoài ra, Viettel Ninh Thuận còn cung cấp hệ sinh thái dành cho các doanh nghiệp: Hóa đơn điện tử, chữ ký số, nền tảng số quản trị doanh nghiệp… qua đó, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa năng suất và tăng khả năng cạnh tranh. Đồng thời, cho ra mắt dịch vụ Mobile money vào tháng 11-2021, giúp khách hàng tối ưu hóa trong sinh hoạt, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng chính thuê bao viễn thông để thực hiện các giao dịch chuyển tiền và thanh toán nhanh chóng, an toàn, thuận tiện nhất. Điểm nổi bật hơn, đơn vị đã tài trợ 2 hệ thống khám, chữa bệnh từ xa cho Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn và Ninh Phước; cung cấp giải pháp MCU Cloud cho các đơn vị khám, chữa bệnh phục vụ điều hành hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như khám, chữa bệnh từ xa. Song song đó, Viettel Ninh Thuận còn đồng hành cùng người dân và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng và triển khai các hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ gói cước cho lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch. Hỗ trợ 30%-50% cước phát sinh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng cho 6 bệnh viện, 7 trung tâm y tế huyện, thành phố, 63 trung tâm y tế xã, phường, thị trấn, phục vụ công tác khám, chữa bệnh, theo dõi mũi tiêm và sức khỏe cho người dân. Ra mắt ứng dụng sổ sức khỏe điện tử như 1 quyển sổ y bạ điện tử gồm thông tin sức khỏe, lịch sử khám chữa bệnh, tiêm chủng …, tạo thuận lợi cho cán bộ y tế chẩn đoán và điều trị bệnh giúp người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Nhân viên Viettel Ninh Thuận nhiệt tình chăm sóc khách hàng.

Từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đã giúp cho Viettel Ninh Thuận có doanh thu dịch vụ tăng trưởng 6,6% so năm 2020, mức tăng trưởng thuộc top 6 toàn quốc và vinh dự được nhận Cờ thi đua Tập đoàn Công Nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Ngoài ra, Viettel Ninh Thuận còn làm tròn trách nhiệm vừa kinh doanh hiệu quả, vừa gắn liền với trách nhiệm xã hội tại địa phương. Cụ thể: Phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình “Vì em hiếu học”, tặng 170 suất học bổng, trị giá 340 triệu đồng; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn thay toàn bộ 1.600 hoa nhựa tại các phần mộ của các liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Vận động cán bộ, nhân viên đóng góp kinh phí hơn 80 triệu đồng để hỗ trợ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”…

Ông Phan Ngọc Thái, Giám đốc Viettel Ninh Thuận, cho biết, trong năm 2022, Viettel Ninh Thuận tiếp tục phát huy những thế mạnh của đơn vị, cam kết đồng hành và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Tư vấn sở, ban, ngành xây dựng đề án, kế hoạch chuyển đổi số; cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho các sở, ngành, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Xây dựng kế hoạch ngừng dịch vụ mạng 3G, bổ sung thêm các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ 4G và phát triển mạng 5G để đảm bảo hạ tầng viễn thông phục vụ cho kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh. Đầu tư hạ tầng viễn thông cáp quang tại 100% các khu đô thị, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại đảm bảo Internet băng thông rộng cho người dân. Duy trì thực hiện triết lý “Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội’’, như: Chương trình “Vì em hiếu học”; Chương trình “Trái tim cho em”, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội. Phấn đấu doanh thu dịch vụ duy trì mức tăng trưởng 6,6% so với năm 2021. Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị…