Ý kiến tâm huyết với quê hương Ninh Thuận

Đồng chí Trần Văn Đông, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Thi đua lao động, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp

Sau 30 năm tái lập tỉnh, Ninh Thuận đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Nhiều chủ trương, quyết sách lớn được triển khai thực hiện hiệu quả giúp kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nâng cao đời sống Nhân dân và thay đổi diện mạo từ thành thị cho đến các vùng nông thôn. Trong đó, phải kể đến tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển, năng lượng tái tạo được khai thác hiệu quả; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ rệt; thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ. Đặc biệt thời gian qua, tỉnh ta đã thực hiện quyết liệt, hiệu quả, linh hoạt phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và khôi phục kinh tế, củng cố niềm tin trong tầng lớp Nhân dân. Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, nhất trí, linh hoạt, đúng đắn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; sự thống nhất, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân.

Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn cũng không ngừng lớn mạnh đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Phấn khởi, tự hào trước những thành tựu của tỉnh nhà, tổ chức công đoàn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò tập hợp, vận động giai cấp công nhân hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… xứng đáng là đội ngũ tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Ông Chamaléa Hiêu, Chủ tịch UBND xã Phước Kháng (Thuận Bắc): Biến khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển

Vượt qua khó khăn, thách thức từ những ngày đầu tái lập tỉnh, từ một vùng đất thuần nông, điều kiện canh tác khắc nghiệt, qua 30 năm xây dựng và phát triển, tỉnh nhà đã có sự đổi thay mạnh mẽ. Với việc khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh, hàng loạt công trình điện gió, điện mặt trời hình thành, xuất hiện ngày càng nhiều dự án nông nghiệp công nghệ cao, hình thành các khu du lịch tầm cỡ quốc gia. Cùng với đó, hàng loạt chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế giúp người dân làm ăn, vươn lên thoát nghèo, chính sách an sinh xã hội được quan tâm, chú trọng, đưa đời sống Nhân dân trong tỉnh nâng lên đáng kể. Có được thành quả trên, đó là sự tâm huyết và trách nhiệm của các thế hệ lãnh đạo đã không ngừng sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, kết hợp nguồn lực hỗ trợ của Trung ương và sự đồng thuận của Nhân dân để làm tiền đề cho từng giai đoạn phát triển.

Tôi tin tưởng rằng, thành công hôm nay sẽ là bước đi quan trọng, tạo động lực, khí thế mới cho Đảng bộ tỉnh đề ra quyết sách quan trọng hơn nữa đưa kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển vững mạnh trong những năm tới. Tôi mong rằng, tỉnh sẽ có nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.