Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải học tập và làm theo Bác hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trong quá trình công tác, dù ở cương vị nào, Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải (ảnh), Trưởng Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nỗ lực hết sức mình hoàn thành suất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải chia sẻ: Đối với tôi, 6 điều Bác Hồ dạy chiến sĩ Công an nhân dân chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Để thực hiện tốt lời dạy của Bác, cũng như đưa Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày, bản thân đã tự xây dựng cho mình hướng phấn đấu, chương trình, kế hoạch với những việc làm cụ thể, thiết thực, đặc biệt các biện pháp khắc phục những hạn chế của của bản thân, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thành phố, Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng ban lãnh đạo của đơn vị tích cực tham mưu cho Thường trực Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, nhất là vào các dịp cao điểm, sự kiện chính trị quan trọng, giải quyết các vấn đề nóng, nổi cộm trong xã hội; phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, tội phạm “tín dụng đen” và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, an toàn giao thông... Nhờ vậy, tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn thành phố luôn ổn định, không để bị động, bất ngờ; công tác đấu tranh, điều tra khám phá các vụ tội phạm hình sự đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thượng tá Hải, đến nay, Công an thành phố đã hoàn thành 2 dự án: Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, kết quả đã chỉnh sửa làm sạch thông tin công dân trên hệ thống đạt 100% và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, kết quả thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân đạt trên 80%. Vừa qua, Công an thành phố còn được cấp trên đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến đấu chống đại dịch COVID-19”.

Không chỉ thể hiện bản lĩnh chính trị, uy tín trong công tác, chiến đấu, tâm huyết và trách nhiệm cao với công việc, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Thượng tá Hải cùng với cấp ủy tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia học tập quán triệt nghị quyết của Đảng và viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng và Nhà nước hằng năm gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); quan tâm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; tăng cường công tác quản lý cán bộ để kịp thời chấn chỉnh những sai sót của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, gắn với giáo dục, rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy... Luôn tôn trọng, gần gũi, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe, xem xét, giải quyết tâm tư, nguyện vọng, đề nghị chính đáng của CBCS.

Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải chia sẻ thêm: Với vai trò là người đứng đầu, tôi xác định trong công tác chuyên môn nghiệp vụ phải luôn nghiêm khắc, quyết đoán, nhưng khi làm công tác tư tưởng cho CBCS phải mềm mỏng, khéo léo. Bởi đó là nhiệm vụ, là vinh dự mà Đảng, Nhà nước và ngành đã giao, tôi luôn thấy tự hào khi được cống hiến, nên bản thân luôn tự nhủ phải cố gắng hoàn thành thật tốt.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, đồng chí còn quan tâm chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an. Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, Công an thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành tổ chức đi thăm, tặng quà, nhu yếu phẩm cho lực lượng phục vụ phòng, chống dịch; các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ kinh phí cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 do các cấp phát động với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Ngoài ra, tổ chức chương trình “Bếp ăn tình thương” vào sáng thứ Sáu hằng tuần với hơn 6.000 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; duy trì thực hiện tốt phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, hiến máu nhân đạo... tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, thúc đẩy tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong sinh hoạt hằng ngày của CBCS đơn vị.

Với những thành tích đạt được, những năm qua, Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải đã nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác. Vừa qua, Tỉnh ủy đã đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen cho Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải, là một trong những điển hình của tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.