Ban đại diện Hội Người cao tuổi: Giới thiệu mô hình CLB Liên thế thệ tự giúp nhau khu phố Bình Quý

Ngày 8/5, tại thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh giới thiệu mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) khu phố Bình Quý, thị trấn Phước Dân.

Là 1 trong 8 CLB LTHTGN của huyện Ninh Phước, CLB thôn Bình Quý thành lập năm 2023, hiện có 58 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong chăm sóc sức khỏe định kỳ cho các thành viên, trong đó đang chăm sóc tại nhà cho 4 trường hợp khó khăn cần chăm sóc lâu dài; truyền thông sức khỏe để người cao tuổi tự chăm sóc bản thân; thực hiện tốt công tác tạo sinh kế đảm bảo thu nhập cho các thành viên, cụ thể có 26 người được tiếp cận vốn vay với tổng số tiền là 135 triệu đồng để sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, CLB còn duy trì hoạt động bảo trợ xã hội, huy động được 33,4 triệu đồng thông qua Quỹ Tấm lòng vàng và hỗ trợ hiện vật cho các thành viên ngoài CLB. Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, dưỡng sinh được duy trì và hoạt động thường xuyên,...

Các thành viên CLB LTHTGN khu phố Bình Quý, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) sinh hoạt định kỳ hằng tháng.

Thông qua buổi giới thiệu, các đại biểu đã được nghe về thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm và đề xuất của CLB thôn Bình Quý, để từ đó làm cơ sở cùng thảo luận, trao đổi về kết quả triển khai và tính hiệu quả, bền vững của mô hình nhằm tiếp tục nhân rộng trong thời gian đến.