UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương

Ngày 14-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương về xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Ninh Thuận. Dự buổi làm việc có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá cao công tác thu hút đầu tư của Ninh Thuận thời gian qua. Đồng thời giới thiệu về ông Sungwook Cha, Giám đốc Trung tâm Korea Desk tại Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương muốn tìm hiểu về các thủ tục đầu tư của tỉnh để giới thiệu các doanh nghiệp của Hàn Quốc vào đầu tư nhà máy Dệt May tại Khu công nghiệp Hoàng Thành- Du Long, cũng như nhiều doanh nghiệp của Đức và các quốc gia Châu Âu cũng có nhã ý muốn vào xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất đồ chơi và may mặc tại Khu Công nghiệp Hoàng Thành – Du Long.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ninh Thuận rất quan tâm đến công tác thu hút đầu tư để phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Ninh Thuận xác định các trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh gồm các lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, du lịch đặc thù, nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến, chế tạo. Hiện nay tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng cho các khu công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có năng lực và tâm huyết vào xúc tiến đầu tư các nhà máy công nghiệp chế biến, chế tạo, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc. UBND tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ hết sức trong khuôn khổ pháp luật cho phép để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng nhà máy, lấp đầy các khu công nghiệp, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.