Hội thảo “Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học”

Ngày 19/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Hội Y học tỉnh và Công ty Invitrx (USA) tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học”.

Các đại biểu đã cùng trao đổi thông tin các kết quả nghiên cứu khoa học tế bào gốc, tế bào tiêu diệt tự nhiên, các ứng dụng tế bào gốc trong khoa học, sự sống...; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm điều trị, quản lý, đào tạo trong lĩnh vực khám chữa bệnh, đặc biệt là những thành tựu khoa học trong y học hiện đại... Qua đó giúp đội ngũ y bác sĩ của tỉnh hiểu hơn về tế bào gốc, vai trò của nó đối với sự phát triển y học nói chung và quá trình điều trị bệnh lý nói riêng; đồng thời từ đó giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh có định hướng, giải pháp ứng dụng tế bào gốc vào điều trị.

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học”. Ảnh: U.Thu

Được biết, các liệu pháp tế bào gốc đã được chứng minh về an toàn và hiệu quả trong điều trị một số loại ung thư, các bệnh về rối loạn hệ máu - miễn dịch. Nhóm người được hưởng nhiều lợi ích nhất từ liệu pháp tế bào gốc là người mắc các bệnh: Đột quỵ, tim mạch, viêm xương khớp, ung thư, bỏng, xơ cứng teo một bên cơ, tiểu đường tuýp 1, Parkinson, bị chấn thương cột sống, Alzheimer... Bên cạnh đó, liệu pháp này còn được sử dụng trong chăm sóc da và làm đẹp.