Lễ phát động và công bố quyết định triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”

Ngày 5/8, tại Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 4 Hải quân cùng với các đơn vị trong cụm lực lượng Hải quân 4 phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận tổ chức Lễ công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự chương trình.

Những năm qua, BTL Vùng 4 Hải quân đã phối hợp triển khai thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” tại 5 tỉnh Ninh Thuận, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”; chấp hành chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân về triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”, BTL Vùng 4 Hải quân đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị trong Cụm lực lượng Hải quân 4 tổ chức triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Sau khi phát động và công bố quyết định, các đơn vị của Vùng 4 và đơn vị trong khu vực nhận hỗ trợ đỡ đầu 35 cháu, trong đó tỉnh Ninh Thuận 10 cháu, Phú Yên 9 cháu, Khánh Hòa 10 cháu, Bình Thuận 6 cháu. Trong chương trình, Quân chủng Hải quân, BTL Vùng 4, Trung ương Đoàn và các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp đã tặng các cháu và gia đình nhiều phần quà thiết thiết thực và nhiều ý nghĩa.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (người ngồi hàng đầu bên phải) dự chương trình.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của lực lượng Hải quân trong tham gia hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân. Đối tượng hướng tới đó là con ngư dân dưới 18 tuổi, mồ côi (cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ), hoặc có cha, mẹ bị bệnh tật, tai nạn, thương tích trong quá trình lao động, sản xuất trên biển dẫn đến mất khả năng lao động; các cháu có người nuôi dưỡng hợp pháp thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn đang sinh sống trên địa bàn 4 tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận. Qua đó, góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình ngư dân, tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển khai thác hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.