Công an tỉnh: Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động

Ngày 12/4, Công an tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024). Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng cách mạng và vẻ vang, cũng như những chiến công, hy sinh lặng thầm của lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) nói chung và lực lượng CSCĐ Công an tỉnh nói riêng. Phát huy truyền thống của lực lượng CSCĐ, thời gian qua CSCĐ Công an tỉnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố triệt phá nhiều chuyên án, vụ án hình sự, ma túy phức tạp, nguy hiểm; tăng cường tuần tra vũ trang, canh gác ở các tuyến, địa bàn trọng điểm; tổ chức huấn luyện, diễn tập các phương án phòng, chống khủng bố, bắt cóc con tin, gây rối an ninh, trật tự... Qua đó, góp phần cùng các lực lượng công an trong tỉnh bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Quá trình công tác, chiến đấu và trưởng thành lực lượng CSCĐ đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen và các phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, trước tình hình tế giới, khu vực và trong nước còn có nhiều diễn biến phức tạp, đề nghị Công an tỉnh nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 6/1/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống tốt; tuyệt đối trung thành đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương công tác của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, trật tự theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thực sự là “lá chắn thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; lãnh đạo Công an tỉnh và một số cơ quan đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ và trao giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả trong Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ do Công an tỉnh phát động.