Hội nghị đối thoại hải quan - doanh nghiệp lần I năm 2024

Ngày 16/4, Chi cục Hải quan (HQ) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại HQ - doanh nghiệp (DN) lần I năm 2024. Dự hội nghị có đại diện sở, ngành liên quan; lãnh đạo Cục HQ Khánh Hòa và các DN có hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Chi cục HQ tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) từ tháng 10/2023 đến tháng 3/2024. Theo đó, Chi cục HQ tỉnh đã triển khai nhiều nội dung hỗ trợ DN liên quan đến đầu tư, chính sách thuế, thực hiện hiện thủ tục HQ cho các DN XNK. Kết quả, trong 6 tháng có 11 DN tham gia thủ tục HQ cho hàng hóa XNK với 646 tờ khai, đạt hơn 57 triệu USD, thu ngân sách năm 2023 đạt gần 30 tỷ đồng, thu ngân sách quý I/2024 đạt 1,44 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Các DN chấp hành tốt quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về HQ. Tại hội nghị, cơ quan HQ cũng phổ biến, giới thiệu đến các DN XNK một số chương trình trọng tâm về cải cách hiện đại hóa trong quản lý nhà nước, các chính sách, thủ tục HQ mới được ban hành và lắng nghe các ý kiến trao đổi, kiến nghị khó khăn, vướng mắc của các DN về chính sách nhà nước trong lĩnh vực HQ.