Thừa Thiên Huế: Phấn đấu 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT

Năm 2012, tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh miễm phí tại các cơ sở y tế; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi xuống còn 14,7%.

Đồng thời, phấn đấu tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến lớp mẫu giáo đạt 95%; 95% trẻ em sinh ra được làm giấy khai sinh đúng hạn; 40% xã/phường/thị trấn đạt chuẩn xã/phường/thị trấn phù hợp với trẻ em; phấn đấu 80% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc; 100% xã/phường/thị trấn hoàn thiện mạng lưới cộng tác viên và hoạt động có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 
Ảnh minh họa

Đây là một trong những nội dung tại Kế hoạch thực hiện các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2012.

Theo đó, địa phương sẽ khẩn trương hoàn thiện xây dựng mạng lưới cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo hết quý I/2012 sẽ đi vào hoạt động. Đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ chuyên ngành và cán bộ xã hội về công tác vận động xã hội và chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng thời, khảo sát trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; nắm chắc từng đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhu cầu cụ thể để xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cho phù hợp với thực tế. Tiếp tục xây dựng xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, căn cứ vào điều kiện kinh tế, hoàn cảnh cụ thể của địa phương để tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Tết Trung thu... tạo điều kiện để mọi trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng được hòa nhập cộng đồng, vui chơi, giải trí.

Nguồn www.chinhphu.vn