Toạ đàm “Bố mẹ đọc sách cùng con”

Một trong những hoạt động nổi bật của Những ngày văn học châu Âu 2012 là “Bố mẹ đọc sách cùng con” - diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ. Buổi tọa đàm diễn ra từ 9h đến 10h sáng thứ Bảy 12-5 tại Thư viện Quốc gia - 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Với sự tham gia của TS giáo dục học Nguyễn Thụy Anh - Chủ nhiệm CLB Đọc sách cùng con trong vai trò diễn giả, buổi tọa đàm sẽ tập trung trao đổi về tác dụng, phương pháp và kinh nghiệm đọc sách cho trẻ rất nhỏ, từ 2-5 tuổi...

Một buổi sinh hoạt của CLB Đọc sách cùng con do TS Thuỵ Anh chủ trì.

Chương trình còn có những trò chơi thú vị cho bé, nâng cao khả năng nhận biết, phát triển cảm xúc và ngôn ngữ.

Buổi tọa đàm được tổ chức với sự phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch, Dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch.

Cũng trong khuôn khổ Những ngày văn học châu Âu tại Việt Nam năm nay, các NXB sẽ tiếp tục giới thiệu tới các độc giả Việt Nam các tác phẩm văn học Bỉ mới được xuất bản: Công ty Nhã Nam tiếp tục giới thiệu với các em nhỏ những tập truyện mới về “Cédric” của các tác giả Raoul Cauvin và Laudec. Các em ở độ tuổi lớn hơn sẽ tiếp tục khám phá các tác phẩm “best-seller” của nhà văn Bỉ nổi tiếng Amélie Nothomb.

Dành cho những cô cậu bé lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên sẽ là bộ tranh truyện Taynikma từng rất thành công ở Đan Mạch và “hiện tượng” văn học thiếu nhi tại Đức: Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn.

Nguồn Báo Nhân Dân