Nguyễn Chí Biên - Mong muốn gắn bó lâu dài trong quân ngũ

(NTO) Là một trong 24 thanh niên của xã Phương Hải (Ninh Hải) chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt 1-2013, Nguyễn Chí Biên (sinh năm 1993) vừa vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Xã Đội trưởng xã Phương Hải cho biết: Mặc dù có anh trai Nguyễn Viết Hồng đang tại ngũ, Biên vẫn làm đơn đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Biên là một thanh niên có phẩm chất tốt, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương.

Đảng viên trẻ Nguyễn Chí Biên (bên phải) .

Sau khi tốt nghiệp THPT, Biên ở nhà phụ giúp ba mẹ làm ruộng, làm muối. Trong đợt tuyển quân năm nay, Biên quyết định tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự và được gia đình ủng hộ.

Có 2 người con trai, cả 2 đều đang thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, những ngày sắp tới, ông Nguyễn Viết Hồng, cha của Biên phải một mình gánh vác việc ruộng đồng. Ông Hồng bộc bạch: “Chuyện nhà nông thì lúc nào cũng bận rộn, nhưng cháu đã có nguyện vọng tốt như thế, là bậc cha mẹ tôi rất mừng và động viên cháu hăng hái lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn nữa, cháu vừa được kết nạp Đảng, đó là vinh dự lớn của bản thân cháu và gia đình.