Màn hình LCD có độ phân giải cao nhất

Hãng LG Display vừa chính thức công bố màn hình LCD đầu tiên trên thế giới có độ phân giải Quad HD cao nhất (gấp 4 lần HD) dành cho điện thoại thông minh smartphone.

Như ta đã biết, độ phân giải màn hình là mật độ các điểm hạt (điểm ảnh) trên màn hình. Đơn vị tính độ phân giải của màn hình là pixel - điểm ảnh (px). Độ phân giải chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để xác định chất lượng của màn hình hay hình ảnh. Độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh càng mịn và thật hơn.

Màn hình mới nhất của LG sử dụng công nghệ AH-IPS, độ sáng 430 nits. Màn hình LG này có kích thước đường chéo 167,64 centimet, độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh. Có nghĩa là trên màn hình có tất cả 1440 dòng các hạt mang hình, mỗi dòng có tới 2560 các điểm hạt mang hình ảnh. Nó đạt mật độ điểm ảnh/inch là 538 ppi (chỉ số thường được tính trên các màn hình thiết bị di động), cao nhất từ trước tới nay. Chỉ số ppi càng cao thì màn hình càng mịn và sắc nét.

Màn hình mới tái tạo màu sắc tinh tế hơn cũng như cải thiện độ tương phản so với màn hình điện thoại di động hiện nay. Tiến bộ này sẽ cho phép người tiêu dùng hưởng hình ảnh, màu sắc sắc nét, giống như cuộc sống.

Hiện tại, HTC One có mật độ điểm ảnh cao nhất so với các điện thoại thông minh smartphone đang có ở thị trường mới đạt mức 469 ppi/ inch, trên màn hình 4.7inch.

Nguồn www.chinhphu.vn