Giữ sức khỏe cho con ngày Tết

Tết này con đã lớn, được tiếp xúc với nhiều người, được đi chơi nhiều nơi, được ăn uống nhiều thứ thật là thích. Nhưng những điều đó cũng chứa nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cho con trong những ngày đầu năm. Mẹ cần trang bị những kiến thức cần thiết để giữ cho con ở tình trạng sức khỏe tốt nhất!

 1. Dinh dưỡng hàng đầu cho trẻ

Một số món ăn trong ngày Tết có chứa nhiều chất không có lợi cho sức khỏe. Cha mẹ hãy đảm bảo rằng trẻ được cung cấp đầy đủ đạm, hoa quả, rau xanh và kiểm soát tối đa nguồn năng lượng này. Mẹ có thể cho con uống thêm vitamin tổng hợp nếu có sự chỉ định của bác sĩ nhi khoa. Nếu con có dấu hiệu ốm sốt, bố mẹ hãy cho con uống nhiều nước, sinh tố hoa quả, sữa, súp nóng và đi khám bác sĩ ngay nếu bé có dấu hiệu bất thường.

2. Kiểm soát giờ giấc

Ngay cả trong ngày Tết, bé cũng cần một chế độ giờ giấc như bình thường. Vì vậy bạn nhớ đừng cho bé thức khuya hơn bình thường, tránh để bé bị xáo trộn và vận động quá sức.

3. Rửa tay đúng cách

Để giữ sức khỏe cho con, bạn nên cố gắng duy trì cho bé có thói quen rửa tay. Bạn hãy hướng dẫn con chà xát tay cẩn thận với xà phòng trong ít nhất 20 giây và lau khô tay sau khi rửa. Vì bé chưa định hình được thế nào là 20 giây nên bạn có thể dạy con bằng cách hát hết một bài hát ngắn (ví dụ như bài hát bảng chữ cái tiếng Anh ABC) hoặc đếm từ một đến 20.

4. Sử dụng khăn giấy mọi lúc mọi nơi

Khi dẫn bé đi chơi, bạn hãy luôn mang theo khăn giấy và hướng dẫn con sử dụng khi cần thiết. Hãy giải thích cho con rằng trong nước mũi có rất nhiều vi khuẩn bé li ti và con nên dùng khăn giấy, tránh để tay chạm vào những vi khuẩn đó. Bạn cũng cần lưu ý vứt ngay giấy đã sử dụng vào sọt rác, không được để nguồn vi khuẩn gây bệnh vương vãi trong phòng.

nguồn: ebe.vn