Thanh niên Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(NTO) Không khí những ngày đầu xuân ở 6 xã trên địa bàn huyện Thuận Bắc rộn ràng hơn khi Ngày hội giao quân đang đến gần. Các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đang tập trung thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt I- 2015 hăng hái lên đường nhập ngũ.

Về xã vùng cao Phước Kháng, chúng tôi cảm nhận niềm vui hiện rõ của những thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Pi Năng Chinh (thôn Đá Mài Trên) cho biết, được vào quân ngũ là niềm tự hào lớn cho bản thân và gia đình. Tranh thủ thời gian ít ỏi trước ngày tòng quân, Chinh phụ giúp cha mẹ công việc nương rẫy. Cả gia đình cũng vui lây vì có con trai vinh dự sắp trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cán bộ xã Phước Kháng thăm hỏi, động viên thanh niên Pi Năng Chinh
(thôn Đá Mài Trên) lên đường nhập ngũ.

Nhà Chamaléa Ưa cùng thôn cũng nhộn nhịp người vào, ra chúc mừng. Là người nhỏ tuổi nhất (sinh năm 1996) trong số 11 thanh niên của xã Phước Kháng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Cả cha và mẹ đều từng tham gia kháng chiến, nên việc được tiếp bước truyền thống của gia đình là niềm tự hào lớn đối với Ưa.

Tại xã Phước Chiến, không khí trước Ngày hội tòng quân cũng khá nhộn nhịp. Đồng chí Đá Mài Bắn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Cả 5 thanh niên nhập ngũ lần này đã có mặt đầy đủ, sức khỏe và tinh thần tốt. Việc chuẩn bị cho thanh niên nhập ngũ cơ bản hoàn thành. Ngoài tập trung công tác hậu phương quân đội, Đảng ủy xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước ngày giao quân.

Huyện Thuận Bắc có 80 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, trong đó có 1 đảng viên, 5 thanh niên có trình độ cao đẳng và đại học. Để đảm bảo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng theo luật định, trước đó, Ban CHQS huyện đã tham mưu kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, phân công thành viên phụ trách từng địa bàn. Nhờ làm tốt công tác xét duyệt, tuyển chọn, nên chất lượng chính trị, trình độ học vấn của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này cao hơn các đợt trước.

Thuận Bắc là địa phương nhiều năm liền làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Huyện chú trọng làm tốt công tác hậu phương quân đội, động viên thanh niên an tâm lên đường thi hành nhiệm vụ. Ngoài chăm lo đời sống thân nhân thanh niên nhập ngũ, huyện còn quan tâm bố trí việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Nguyễn Văn Vương,
thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong, Thuận Bắc

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn ước mơ được trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT, tôi viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, vì đây vừa là trách nhiệm, là nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Gia đình cũng rất tự hào và tôi háo hức mong sớm đến ngày được lên đường nhập ngũ. Tôi nghĩ rằng, môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Trong quân ngũ, tôi sẽ nỗ lực hết mình, ra sức học tập, tu dưỡng để trở thành chiến sĩ tốt, không phụ lòng tin yêu của gia đình và lãnh đạo địa phương.

Trần Chinh,
thôn Ấn Đạt, xã Lợi Hải, Thuận Bắc

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp, tôi nhận được lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển đợt này. Tiếp nối truyền thống của gia đình và được sự động viên của cha mẹ, các tổ chức đoàn thể ở địa phương, tôi rất phấn khởi, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Được cống hiến, rèn luyện trong môi trường quân đội, tôi rất tự hào, mong muốn sau này là tiếp tục công việc đã học, trước mắt là không ngừng nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành chiến sĩ giỏi, không phụ lòng tin của những người ở hậu phương.