Ninh Thuận: Đông đảo khán giả xem giải đua xe ô tô địa hình trên cát

(NTO) Sáng ngày 11-4, đường về Mũi Dinh-Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam) sôi động, náo nhiệt hẳn lên. Chạy dọc theo tuyến đường ven biển hàng nghìn người, kèm theo phương tiện ô tô, mô tô, xe máy…đủ biển số từ 85, 79, 78, 49, 51, 61… đổ về xem giải đua xe trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận.

Ngoài các khu đua, xung quanh khu vực đua khán giả chật kín. anh Nguyễn Hùng, vừi gửi ô tô vừa cho biết, nghe thông tin giải đua xe trên cát lần đầu tiên tổ chức lại có vận động viên của Lâm Đồng tham gia, nên sáng nay tôi và một số người bạn đã chạy xe xuống đây xem, cổ vũ. Còn anh Tùng, phường Đài Sơn, Tp Phan Rang-Tháp Chàm, cho hay: mấy hôm nay nghe thông tin, vậy là mình rủ đám bạn bè chuẩn bị đồ dùng cá nhân, thức ăn uống...sáng nay chạy ra đây xem giải đấu luôn. Theo anh Tùng, nhóm bạn anh dự kiến xem giải xe vừa "phượt" tuyến đường ven biển phía Nam và đón mặt trời mọc tại Hải đăng Mũi Dinh. 

Người dân các địa phương tập trung về Mũi Dinh xem đua xe trên cát.

Các vận động viên xe mô tô 4 bánh vào cuộc đua.

Pha vận động viên xe mô tô vượt địa hình ngoạn mục.
 
 
Xe mô tô tăng tốc về đích.

 

Xe ô tô vào điểm xuất phát chuẩn bị tranh tài địa hình trên cát.

Các vận động viên nỗ lực lái xe vượt "sa mạc" Mũi Dinh.
 
 
 
Niềm vui của người dân Sơn Hải được xem đua xe địa hình.

Đông đảo người dân đến xem cổ vũ giải đua xe địa hình trên cát.

Ông Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc sở VH, TT&DL, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho rằng: “Giải mới bắt đầu diễn ra nhưng với số lượng khán giả lên đến hàng chục nghìn người, đó là thành công lớn của giải”. Ông Diệp Minh Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, cho biết thêm: “Mặc dù lường trước và đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng chúng tôi vẫn bất ngờ trước số lượng đông đảo người xem. Ngoài người dân địa phương, theo ghi nhận của chúng tôi có hàng nghìn người  trong và ngoài tỉn, du khách đổ về Mũi Dinh-Sơn Hải xem giải đấu. Chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng công an, quân đội để đảm bảo ninh trật tự, an toàn trận đấu”.

Dọc 2 bên đường ven biển tại điểm thi đấu cũng “mọc” lên nhiều lều quán và bãi gửi xe. Xe máy 10.000 đồng/chiếc, ô tô 30- 50 ngàn đồng chiếc. Biết là giá gởi xe "đắt đỏ" nhưng khán giản vẫn nhanh tay lựa chọn cho mình chỗ gửi thích hợp để vào trường đấu xem giải. Giá cả thức uống giải khát, thức ăn nhanh như bánh mỳ, bánh chưng…cũng được đẩy lên cao, một chai nước ngọt có giá 20.000 đồng.

Anh Phan Minh, Phó Chủ nhiệm CLB đua xe địa hình TP Hồ Chí Minh cho biết: Cùng với các dòng xe thi đấu ATV/UTV và 4 WD, sự xuất hiện một số xe mô tô địa hình 2 bánh với nhũng vận động viên chuyên nghiệp sẽ cống hiến cho khán giả yêu thể thao tốc độ, mạo hiểm một cuộc thi hấp dẫn, ấn tượng và đẹp mắt, không thua kém bất kỳ một cuộc thi ô tô, mô tô địa hình chuyên nghiệp nào trên thế giới. Ngoài ra, tại giải đấu xuất hiệu nhiều “bóng hồng” tham gia thi đấu cũng như tham gia ban tổ chức cũng tạo không khí “giảm nhiệt” giữa biển nắng sa mạc.