Cà ri Vịt

(NTO) Cà ri là đặc sản truyền thống của người Ấn Độ, nhưng từ khi du nhập vào nước ta cách chế biến cũng được cải biên để hợp khẩu vị. Cà ri thường được nấu cùng với nhiều loại thịt như gà, heo, bò...và tất nhiên món cà ri Vịt cũng rất phổ biến và được khá nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu cần có: Vịt xiêm: 1 con khoảng 1,5 kg; khoai lang: 3 củ; khoai sọ: 3 củ; cà rốt: 2 củ; dừa khô: 1 trái dùng vắt lấy nước cốt; 1 gói cà ri bột, 1 gói cà ri nước; 1 bịch sữa tươi; muối, bột nêm, đường, nước mắm; hành, tỏi, ớt bột, sả cây, bột năng.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện như sau: Vịt chặt từng miếng vừa ăn, ướp chung hành, tỏi, ớt bột, sả đã băm nhỏ, cà ri bột, bột nêm, tiêu, mắm... để cho ngấm khoảng 20 phút, sau đó chiên sơ cho thịt săn lại và bớt mùi. Dừa khô bào nhỏ vắt lấy nước cốt để riêng, nước giảo ( nước dừa vắt lần 2) cho vào nồi cùng với số thịt vịt vừa chế biến xong. Nấu thêm khoảng 30 phút nữa cho ngấm đều gia vị. Khi hỗn hợp sôi lên lần nữa thì giảm lửa để liu riu, cho tiếp bó sả đã đập dập vào cho thơm.

Khoai lang, khoai sọ, cà rốt cắt hình vuông, chiên vàng cho chín đều. Khi thấy thịt vịt mềm thì cho thêm cà ri, nước cốt dừa và sữa tươi vào, nêm nếm lần nữa cho thật vừa miệng. Cuối cùng mới cho khoai lang, khoai sọ, cà rốt vào, đun sôi lần nữa khoảng 10 phút. Nếu cảm thấy hơi loãng, có thể pha thêm 1 muỗng cà phê bột năng vào để cà ri được sánh mịn hơn.

Lúc này thịt vịt trở nên thơm và mềm bởi ngấm đều gia vị, hơi cay và có màu vàng óng đặc trưng. Món này thường kết hợp ăn với bánh mì hay bún tươi đều ngon.