Đừng đánh mất niềm tin

(NTO) Mỗi người đều có thế giới quan và cách nhìn nhận của riêng mình, niềm tin chính là sức mạnh đến từ bản thân của mỗi người. Muốn đi đến thành công, điều mà bạn không thể thiếu đó chính là niềm tin.

Niềm tin cho ta sức mạnh, tiếp thêm nghị lực để ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Niềm tin giúp cho tâm trạng con người thoải mái hơn, làm cho chúng ta cảm thấy mạnh mẽ hẳn lên. Niềm tin khơi dậy những năng lực vốn có của mỗi người, tạo ra và định hướng giúp chúng ta đạt được mục tiêu. Và đôi khi, niềm tin đơn giản chỉ là bạn tin vào những gì người khác nói, những điều họ làm, mà mình nghĩ là đúng và đáng tin tưởng.

Môi trường xung quanh là yếu tố quan trọng trong việc tác động đến niềm tin của bạn. Nếu môi trường bạn đang sống và làm việc là những người tự tin, đầy nhiệt huyết, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, lạc quan, ngược lại bạn sẽ cảm thấy không đủ tự tin, quyết tâm. Bạn có thể mất tất cả nhưng đừng đánh mất niềm tin, vì niềm tin có thể giúp bạn lấy lại được tất cả những gì mà mình đã mất.

Bạn hãy tin rằng mình có thể làm được điều mình tin và điều đó mới thực sự quan trọng. Hãy hành động với một niềm tin, chắc chắn bạn sẽ đạt được điều mình muốn và cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. Mất niềm tin với người khác đồng nghĩa với việc bạn mất niềm tin vào chính bản thân. Khi mất niềm tin, bạn sẽ trở nên hoài nghi với tất cả mọi người, cuộc sống của bạn chẳng bao giờ thanh thản và nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực. Không có niềm tin, chúng ta sẽ bị giảm sút ý chí vươn lên, đánh mất ý nghĩa cuộc sống của chính bản thân mình. Điều đó có thể hủy hoại cuộc sống của bạn. Việc mất niềm tin có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do. Có thể là do bản thân mình đã phải chứng kiến hoặc chịu đựng quá nhiều đau khổ, nhưng cũng có thể do bản thân mình thiếu sự tu dưỡng và rèn luyện…

Niềm tin là cả một quá trình thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông từ đó mới sinh ra. Niềm tin được xây dựng bằng những chia sẻ chân thành, bằng tình yêu thương và sự hiểu biết. Vậy nên đừng bao giờ đánh mất niềm tin và nếu có lỡ đánh mất niềm tin thì bạn hãy khôi phục lại bằng cách dành thời gian suy ngẫm để ý thức sâu sắc về tất cả những việc mình đã làm. Thời gian là “liều thuốc” quan trọng và cần thiết để có thể khôi phục niềm tin. Bằng những nỗ lực hết sức có thể cho hiện tại, bạn hãy học cách sống cho ngày hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai tốt hơn hôm nay. Rồi bạn sẽ thấy con đường mình đang đi là đúng. Niềm tin trong bạn sẽ được khẳng định lại nếu bạn vẫn cứ kiên trì tìm cách khôi phục niềm tin ấy, để bước tiếp chặng đường phía trước.