Lẩu nấm

(NTO) Nấm có nhiều chất dinh dưỡng lại có vị thanh mát rất dễ ăn. Món ăn này mang hương vị đậm đà từ nước dùng, sự ngọt lịm từ trong từng cánh nấm, từng hạt bắp tươi non... đem đến cho người thưởng thức một trải nghiệm thật tuyệt vời .

Nguyên liệu gồm có: Xương ống heo; nấm tươi các loại, nấm đông cô khô; rau cải, cải thảo, bắp tươi, cà rốt; tôm, thịt bò; đậu hũ non; gia vị các loại...

Ảnh minh họa.

Cách sơ chế và thực hiện như sau: Các loại nấm nên cắt bỏ phần chân nấm và gọt bỏ phần đen, sau đó ngâm nấm với nưới muối loãng rồi rửa lại với nước sạch. Nấm bào ngư có thể cắt đôi, xé nhỏ hoặc để nguyên miếng tùy thích. Bắp trái cắt thành 3-4 khúc vừa ăn. Cà rốt xắt từng miếng mỏng, tỉa thành những bông hoa cho đẹp. Rau cải, cải thảo cắt khúc từng miếng vừa gắp. Ngâm nấm đông cô vào nước cho mềm rồi vắt ráo nước, cắt làm đôi. Tôm lột vỏ, thịt bò xắt mỏng. Đậu hũ non xắt làm 4 hoặc 6 đều được.

Đầu tiên là hầm nước dùng, món ăn có ngon hay không phần chính đều nằm ở công đoạn này. Nhằm để nước lẩu trong và không có bọt, nên hầm xương với lửa nhỏ và khi sôi phải hớt bọt liên tục. Sau khi hầm khoảng 2 tiếng, cho nấm đông cô vào. Nấu thêm 15 phút nữa mới cho cà rốt, bắp trái... và nêm nếm gia vị cho thật vừa miệng. Phi vàng hành tím với dầu ăn rồi cho vào nồi nước dùng để mùi vị thơm ngon hơn.

Trình bày 1 dĩa lớn ở giữa gồm tôm, thịt bò, đậu hủ; nấm các loại và rau cải được xếp chung quanh. Khi nước trong nồi lẩu sôi lần nữa, bạn cho tôm, thịt bò, đậu hủ, nấm tươi các loại tùy theo ý thích mỗi người . Món lẩu này thường ăn kèm với bún tươi hay mì đều ngon.