Những bông hoa đẹp

Đôi bạn đam mê sáng tạo khoa học

Với ý tưởng bảo vệ tính mạng, ngăn chặn khả năng vượt tốc độ của người tham gia giao thông trên mọi tuyến đường và hỗ trợ cảnh sát giao thông thi hành nhiệm vụ, nhóm bạn Phan Quốc Kha (bên phải) và Nguyễn Dương Minh Hoàng (bên trái), lớp 12 Lý, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã chế tạo thành công thiết bị “Khống chế vượt quá tốc độ khi tham gia giao thông”. Đây là một trong những giải pháp xuất sắc đoạt giải Ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2015-2016. Với kết quả này, Kha và Hoàng sẽ được tuyển thẳng vào đại học trong đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016.

Phạm Quốc Vững: Vận động viên tiêu biểu

Phạm Quốc Vững, học sinh lớp 5C, Trường TH Phủ Hà 1 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) là học sinh xuất sắc phá kỷ lục và đoạt giải Nhất cấp tỉnh môn Nhảy dây bền nam cấp TH tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015-2016. Ngoài thể thao, Vững còn là một học sinh giỏi toàn diện, tham gia tốt các phong trào, hoạt động của Liên đội. Năm học 2015-2016, Vững đại diện cho trường và thành phố tham gia Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh. Hiện nay, Vững đang tích cực ôn luyện để tham gia Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia.

Lê Thị Mỹ Linh: Liên đội trưởng xuất sắc

Lê Thị Mỹ Linh, học sinh lớp 8, Trường THCS Ngô Quyền (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) là học sinh giỏi nhiều năm liền. Ba năm học qua, điểm trung bình các môn của Mỹ Linh luôn đạt trên 9,5 điểm. Không chỉ học giỏi, Mỹ Linh còn là Liên đội trưởng nhiệt tình, năng động trong các hoạt động đoàn, đội của trường. Học kỳ I, năm học 2015-2016, Mỹ Linh cùng các đội viên của trường tham gia và đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi “Tìm hiểu an toàn giao thông” cấp huyện, giải Khuyến khích cá nhân trong cuộc thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức. Ngoài phong trào “Kế hoạch nhỏ giúp bạn nghèo”, Mỹ Linh còn tham gia và hoạt động hiệu quả ở Câu lạc bộ Kỹ năng sống, Câu lạc bộ Xanh, thực hiện tốt phong trào “Giúp bạn đến trường”, được thầy, cô giáo và bạn bè hết sức tin yêu, mến mộ.

Nguyễn Trần Lê Tâm: Học giỏi Tiếng Anh

Nguyễn Trần Lê Tâm, lớp 4G, Trường TH Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt là môn Tiếng Anh. Năm học 2015-2016, Tâm tham gia và đoạt giải Nhất (khối 4) cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh. Ngoài Tiếng Anh, Nguyễn Trần Lê Tâm còn khiến mọi người nể phục bởi khả năng học Toán của mình. Năm học 2015-2016, em tham gia và giành giải Nhất cuộc thi Giải Toán trên Internet cấp thành phố và tiếp tục đại diện cho trường tham gia cuộc thi Giải Toán trên Internet cấp tỉnh. Ngoài học tập, Tâm còn là lớp phó gương mẫu, năng động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đội và kèm cặp, giúp đỡ học sinh yếu của lớp. Cô giáo Nguyễn Thị Khuyên, Hiệu trưởng nhà trường, nhận xét: Nguyễn Trần Lê Tâm là học sinh ưu tú của trường. Em có phẩm chất, năng lực tốt, ý thức tự học cao, được thầy cô và bạn bè hết sức yêu quý.