Tăng cường vận động Nhân dân nâng cao ý thức về ứng phó hạn hán

(NTO) Ngày 28 - 4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ tình hình hạn hán trên địa bàn tỉnh.

 
Hội nghị giao ban định kỳ tình hình hạn hán trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, tình hình hạn hán trong tuần đã phát sinh thêm một số thiệt hại. Qua rà soát 19 xã ở 6 huyện, có khả năng trên 6.500 hộ dân thiếu nước trong thời gian tới. Tính đến ngày 27-4, số hộ thiếu nước sinh hoạt do hạn hán gây ra 1.600 hộ, tập trung tại huyện Thuận Nam, Bái Ái, Thuận Bắc…. Các địa phương phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn vận chuyển 37m3 nước/ngày hỗ trợ nhân dân vùng hạn hán. Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh tổ chức đấu nối, tiếp thêm nguồn nước cho nhân dân vùng nông thôn, đảm bảo không thiếu nước sinh hoạt. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng, số gia súc chết tăng so với tuần trước, tính đến ngày 27-4 là 1.829 con (chủ yếu là dê, cừu 1785 con). Nguyên nhân do nguồn thức ăn cạn kiệt dẫn đến suy dinh dưỡng.

Tại cuộc họp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về ứng phó hạn hán, nhất là tìm giải pháp bảo vệ đàn gia súc, trong đó chú ý tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho gia súc; đồng thời, chỉ đạo các Trạm Thú y hỗ trợ hộ chăn nuôi làm tốt công tác kiểm dịch trước khi di chuyển đàn gia súc đến những vùng có đủ thức ăn, nước uống… để ngăn chặn nguy cơ lan truyền dịch bệnh.