Thịt bò kho với thơm

(NTO) Trái thơm có vị chua ngọt, tác dụng giải khát, hỗ trợ tiêu hóa và nhuận trường. Ngoài ra còn được dùng trong các trường hợp: thiếu máu, thiếu khoáng chất, ăn uống khó tiêu, xơ cứng động mạch, viêm khớp và rối loạn tiêu hóa. Thịt bò thì giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Vì thế, sự kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ tạo nên một món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu: Thịt bò, thơm, cà chua, sả tươi, gừng, tỏi và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện:

Trước hết, thịt bò mua về cắt thành từng miếng vuông. Cà chua cắt múi cau. Thơm xắt hình cánh quạt và ướp với một ít đường cát cho bớt vị chua.

Sau đó cho thịt bò, sả, gừng và một ít nước vào nồi, nấu các hỗn hợp trên trong vòng 10 phút rồi vớt thịt cho vào tô riêng.

Tỏi băm nhỏ với dầu phi cho vàng thơm rồi cho thịt bò đã luộc sơ vào nấu khoảng 5 phút mới cho thơm vào trộn đều tay. Kế tiếp nêm nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường, hạt nêm cho vừa ăn rồi mới cho nước luộc bò vào, nấu thêm chừng 15-20 phút với lửa nhỏ rồi sau cùng mới cho cà chua vào. Thịt bò khi nấu cùng với thơm sẽ rất nhanh mềm, nên không cần phải kho lâu. Khi thấy nước kho hơi sánh lại, chuyển sang màu cánh gián thì nhấc xuống rắc một ít hành ngò lên trên mặt.

Món này ăn với cơm, bún hay bánh mì đều ngon nên khá thích hợp cho nhiều người.