Thanh niên tiêu biểu tuổi 25

(NTO) Với vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hòa Sơn (Ninh Sơn), anh Chìu Minh Hữu (ảnh) luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết của một thủ lĩnh trẻ tuổi dám nghĩ, dám làm, hết mình vì công việc, gương mẫu đi đầu thực hiện và vận động thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 
Anh Chìu Minh Hữu - Thanh niên tiêu biểu tuổi 25. Ảnh: Kim Thùy

Gắn bó với công tác Đoàn Thanh niên hơn 5 năm qua, anh Chìu Minh Hữu luôn tham gia tích cực các hoạt động Đoàn ở địa phương. Hằng năm, tham gia tích cực vào công tác tuyển quân, vận động thanh niên trong độ tuổi tham gia đăng ký, khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Anh luôn chủ động đề xuất Xã đoàn hằng tháng tổ chức cho đoàn viên-thanh niên (ĐV-TN) ra quân làm vệ sinh môi trường trên các trục đường chính, phát quang bụi rậm, sửa sang bia ghi danh tại Đài Liệt sỹ, nhà sinh hoạt cộng đồng. Đợt hạn hán vừa qua, anh vận động 30 ĐV-TN tham gia nạo vét 2,5 km kênh mương chống hạn và 5 đợt đi canh giữ, điều tiết nước vào ban đêm để dẫn nước từ kênh Tây N8-7 về ao tích trữ nước tại Sông Dầu phục vụ nước sinh hoạt cho bà con. Tham gia vận động thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại tuyến đường thôn Tân Lập đi Tân Bình, với chiều dài 500 m, tổng kinh phí thực hiện gần 10 triệu đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương vào ban đêm. Đồng thời, là một thủ lĩnh Đoàn, anh luôn đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo, đã tự nguyện 5 lần hiến máu và sẵn sàng hiến máu bất kể ngày giờ nào khi các bệnh nhân cần. Phối hợp với các chi đoàn cơ sở trên địa bàn tổ chức vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong dịp nghỉ hè, Tết Trung thu... Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo đời sống cho hộ nghèo, người già neo đơn như: Vận động ĐV-TN ủng hộ 4 ngày công, 1 xe cát tham gia xây nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Trần Văn Dũng, thôn Tân Lập.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt huyết tại địa phương, với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, anh Hữu đã từng bước xây dựng kinh tế gia đình ở tuổi 25 khá ổn định. Năm 2012, từ nguồn vốn 10 triệu đồng vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, anh mua 1 con bò về nuôi sinh sản, đến nay được 4 con, với gần 1 ha đất trồng mì... mỗi năm cho thu nhập 40 triệu đồng, qua đó góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho bản thân và gia đình.

Đồng chí Thới Bi, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Sơn cho biết: Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã, anh Chìu Minh Hữu luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các hoạt động Đoàn, Hội do Xã đoàn cũng như Đoàn cấp trên phát động. Khi có hoạt động ở địa phương, anh đều trực tiếp đến nhà từng ĐV-TN vận động, giải thích cặn kẽ về hoạt động mà thanh niên sẽ tham gia. Vì vậy, phong trào ở địa phương rất được ĐV-TN hưởng ứng tích cực.

Ghi nhận nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống cũng như những đóng góp cho phong trào thanh niên tỉnh nhà, anh Chìu Minh Hữu được Tỉnh đoàn bình chọn là một trong những gương “Thanh niên tiêu biểu tuổi 25”.