UBND tỉnh: Tổng kết, đánh giá kết quả triển khai, tổ chức các hoạt động Tết

(NTO) Ngày 23-2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tổng kết, đánh giá kết quả triển khai, tổ chức các hoạt động Tết của các cơ quan, đơn vị, địa phương, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sát của cấp ủy Đảng, sự điều hành, tổ chức thực hiện đồng bộ, chủ động, tích cực, sự phối hợp có trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và tích cực tham gia của các doanh nghiệp nên nhân dân trong tỉnh đón Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và đoàn kết.

 Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi
Tổng kết, đánh giá kết quả triển khai, tổ chức các hoạt động Tết

Theo đó, UBND tỉnh đã trích từ ngân sách 11 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, trẻ mồ côi; trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 956,6 ngàn tấn gạo, tổ chức cấp phát cho 15.829 hộ/63.779 nhân khẩu nghèo; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã vận động, ủng hộ 72.336 suất quà, với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng và hơn 19 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết. Qua đó, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đầy đủ, chu đáo, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt; lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã triển khai thực hiện tốt đợt cao điểm phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; tổ chức các chuỗi chương trình, hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 như: Vườn hoa Xuân, với chủ đề “Ninh Thuận Đoàn kết-Sáng tạo-Hội nhập-Phát triển”; bắn pháo hoa, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phong phú, phục vụ thiết thực nhu cầu vui Xuân, đón Tết của nhân dân trong tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết.…

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi Tổng kết, đánh giá kết quả triển khai, tổ chức các hoạt động Tết.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các sở, ngành, địa phương đã tổ chức phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018 đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các địa phương, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các cấp có cơ chế phối hợp, làm tốt công tác điều phối cho hợp lý để hộ nghèo, cận nghèo đều được nhận quà Tết; kiểm tra chặt chẽ công tác vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, trật tự đô thị sau Tết; tham gia họp mặt Hội Đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh; tổ chức giao lưu giữa các cầu thủ CLB T&T Hà Nội tham gia đội tuyển U23 Việt Nam với người hâm mộ trong tỉnh, đảm bảo công tác an ninh trật tự; triển khai ngay các nhiệm vụ cụ thể theo đúng kế hoạch đã được UBND tỉnh đề ra. Tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2018. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt công tác giao quân năm 2018; xây dựng kế hoạch thu hút khách du lịch trong năm 2018 đến với tỉnh ta.