Anh Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở đầy nhiệt huyết

(NTO) Luôn hết mình với công việc và sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động để đề xuất cho lãnh đạo doanh nghiệp nhằm đem lại lợi ích chính đáng cho người lao động là mục tiêu mà anh Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) kiêm Kế toán trưởng Công ty Cổ phần muối Ninh Thuận (ảnh) hướng đến và nỗ lực thực hiện trong nhiệm kỳ qua.

Được gặp gỡ và trao đổi với anh Sơn về thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, trong đó, anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương là Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại năm 2017. Anh Sơn rất kiệm lời, nhưng thay vào đó bàn về công việc và các hoạt động CĐ thì trông anh sôi nổi hẳn. Anh chia sẻ: Để đạt được thành tích như hôm nay, ngoài sự nhiệt tình, năng động của bản thân, tôi còn được sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ của tất cả công đoàn viên; đồng thời, cũng học hỏi được nhiều ở những người đi trước, gần gũi với anh em lao động để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng nhằm an ủi, động viên, thăm hỏi kịp thời mọi người.

Với mong muốn là cầu nối giữa công ty và người lao động, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho 312 đoàn viên CĐ trong công ty, nhiều năm qua, anh Sơn không ngần ngại chia sẻ và lắng nghe tất cả các phản ánh của người lao động liên quan đến các vấn đề: Suất ăn ca, chế độ lao động, bảo hiểm thất nghiệp, quỹ phúc lợi…Vấn đề nào nắm rõ, anh Sơn trả lời trực tiếp cho người lao động, vấn đề nào vượt quá thẩm quyền anh trao đổi với lãnh đạo công ty và có trả lời thỏa đáng cho mọi người. Song song đó, anh phối hợp với Ban Giám đốc thực hiện đầy đủ các quy định về chế độ bảo hộ lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% công nhân lao động theo quy định; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, tích cực cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động. Trong đó, nổi bật với công tác thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể về các khoản tiền ăn ca, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tiền thưởng và nâng lương thường xuyên hằng năm. Từ đó, giúp mọi người vững tâm hơn trong công tác, nâng cao năng suất làm việc.

Hằng năm, anh đã cùng Ban Chấp hành CĐCS phát động đoàn viên CĐ thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Cũng theo anh Sơn, để tổ chức CĐ hoạt động chất lượng, các phong trào thi đua đạt thành tích tốt, thì bản thân phải là người gương mẫu, tích cực đi đầu trong phong trào để hun đúc tinh thần, nhiệt huyết của đoàn viên CĐ.

Gần 3 năm giữ trọng trách Chủ tịch CĐCS công ty, niềm vui, niềm tự hào của anh có lẽ không chỉ là những danh hiệu những tấm bằng khen, giấy khen mà còn là sự tin tưởng, yêu quý của tập thể người lao động tại công ty. Đây chính là nguồn động viên to lớn để anh dành “tâm, trí, lực” cho sự nghiệp của tổ chức công đoàn.