Bác sĩ Đỗ Thanh Tùng - Học tập và làm theo Bác luôn tận tụy chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

(NTO) Theo giới thiệu của lãnh đạo Tỉnh đoàn, chúng tôi được biết Bác sĩ Đỗ Thanh Tùng đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực (ĐKKV) Ninh Sơn là một trong những gương thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Hơn 10 năm công tác, Bác sĩ Tùng luôn hết lòng tận tuỵ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân.

Năm 2007, tốt ngiệp Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh), với chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ Tùng về Khoa Ngoại Bệnh viện ĐKKV Ninh Sơn công tác. Thời điểm đó, nguồn nhân lực chuyên môn tại bệnh viện không đủ, Bác sĩ Tùng phải đảm nhận nhiều công việc cùng một lúc để chăm sóc bệnh nhân. Thêm vào đó, vừa là bác sĩ trẻ mới tốt nghiệp, nên kinh nghiệm chưa nhiều. Từng bước học hỏi, lắng nghe trao đổi của các y, bác sĩ và đồng nghiệp đi trước, Bác sĩ Tùng đã khắc phục được những khó khăn trong công việc mình đảm nhận và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Đỗ Thanh Tùng ân cần khám, chữa bệnh
cho người dân nơi vùng sâu, vùng xa.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bác sĩ Tùng luôn nỗ lực trau dồi lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, nhờ vậy, mà công tác chuyên môn về khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân ngày càng được nâng cao. Anh tích cực tham gia cùng đồng nghiệp nghiên cứu, các đề tài sáng kiến để nâng cao công tác khám, điều trị cho bệnh nhân. Riêng trong năm 2017, Bác sĩ Tùng đã cùng tập thể bác sĩ trong bệnh viện được Sở Y tế công nhận có sáng kiến về “Tình hình sử dụng thuốc kháng sinh trong điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em tại bệnh viện giai đoạn 2011-2016”. Ngoài hoạt động chuyên môn, Bác sĩ Tùng còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Nguyên là Bí thư Chi đoàn Thanh niên và hiện đang là Phó Chi hội Thầy thuốc trẻ tại bệnh viện, Bác sĩ Tùng luôn có những đóng góp để phát triển phong trào thanh niên, công tác tình nguyện... Hằng năm, cùng với Chi hội Thầy thuốc trẻ và các đồng nghiệp đã tổ chức nhiều chuyến hành trình về vùng sâu, vùng xa của huyện Ninh Sơn, Bác Ái khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân. Y sĩ Nguyễn Hữu Hoà, Bệnh viện ĐKKV Ninh Sơn cho biết: Mỗi chuyến đi khám bệnh tình nguyện, chúng tôi luôn nhận được sự động viên tích cực từ Bác Sĩ Tùng. Với trình độ chuyên môn và lòng nhiệt huyết, Bác sĩ Tùng đã nỗ lực cùng với Chi hội Thầy thuốc trẻ bệnh viện vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để thực hiện hơn 10 đợt về vùng sâu, vùng xa còn khó khăn để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho những hộ dân còn khó khăn; hướng dẫn người dân cách phòng bệnh, phát hiện những ca bệnh nặng để điều trị kịp thời. Các hoạt động về nguồn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Bác sĩ Tùng chia sẻ với chúng tôi: Tôi luôn yêu nghề y, để vượt qua những thời điểm khó khăn trong công việc, tôi luôn ý thức cần phải tu dưỡng, rèn luyện y đức và luôn thực hiện lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu” để làm kim chỉ nam trong công tác điều trị, khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Nhờ những nỗ lực, phấn đấu, tận tâm với nghề, trong những năm qua, Bác sĩ Đỗ Thanh Tùng đã được Sở Y tế tặng Giấy khen về thành tích “Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2011-2016”; Giấy khen về “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2017 do Tỉnh đoàn tặng.