Chi bộ Công an xã Phước Ninh học tập và làm theo Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đảng viên trong Chi bộ Công an xã Phước Ninh (Thuận Nam) luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Thiếu tá Diệp Lê Ninh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Phước Ninh cho biết: Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì Nhân dân phục vụ”, hằng năm, bám sát chủ đề, các đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt việc đăng ký về học tập và làm theo Bác, trong đó xác định lấy lời dạy của Bác “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép” làm nền tảng đạo đức công vụ trong giao tiếp và phục vụ Nhân dân.

Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, chấp hành sự chỉ đạo của Đảng bộ cấp trên, các đảng viên Chi bộ Công an xã Phước Ninh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nắm chắc tình hình và tham mưu xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ việc, tình huống phát sinh. Nhờ vậy, ANTT trên địa bàn xã được giữ ổn định, không xảy ra điểm nóng, tình hình phức tạp, các hành vi vi phạm pháp luật được kiềm chế.

Công an xã Phước Ninh tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, Chi bộ Công an xã Phước Ninh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thành công 6 mô hình về ANTT, bao gồm: Mô hình Camera an ninh, Tái hoà nhập cộng đồng, Tộc họ tự quản về ANTT, Tổ an ninh xung kích, Trường học đảm bảo ANTT, An toàn giao thông (ATGT) và phòng cháy chữa cháy, Tổ Nhân dân tự quản về ANTT. Các mô hình đi vào hoạt động mang lại hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như mô hình Camera an ninh là mô hình đầu tiên của huyện Thuận Nam về ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7- 2020, mô hình “Camera an ninh” đã giúp lực lượng Công an xã phát hiện và xử lý 113 trường hợp vi phạm Luật ATGT; 34 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép; 4 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đảng viên Chi bộ Công an xã Phước Ninh trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn nỗ lực, khắc phục vượt qua để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Năm 2021, trong điều kiện dịch COVID bùng phát diện rộng, diễn biến phức tạp, các đảng viên trong chi bộ tích cực đấu tranh với các loại tội phạm, hoàn thành “chiến dịch” cấp thẻ căn cước gắn chip cho công dân, tham gia các Tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng, nắm tình hình, số liệu công dân từ các vùng dịch về địa phương, tiếp nhận công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa phương cũng như việc chấp hành các quy định cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại nhà. Khối lượng công việc rất lớn, song khắc ghi lời Bác dạy “Đối với công việc phải tận tụy” Chi bộ Công an xã Phước Ninh đã chủ động, linh hoạt phân công nhiệm vụ, bố trí lực lượng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Bí thư Đảng ủy xã Phước Ninh, nhận xét: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi đảng viên trong Chi bộ Công an xã luôn tiên phong, gương mẫu, có tinh thần đoàn kết cao, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần giữ gìn ANTT tại địa phương, được Nhân dân tin yêu và ủng hộ. Với những thành tích đạt được, Chi bộ Công an xã Phước Ninh vinh dự là 1 trong 8 tập thể tiêu biểu được UBND huyện Thuận Nam tặng Giấy khen “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.