Cánh gà chiên mắm

(NTO) Đây là món ăn khá quen thuộc và được nhiều người ưa thích, nhất là trẻ em.

Nguyên liệu gồm có: Cánh gà công nghiệp; rau xà lách; cà chua; các loại gia vị… và gừng tươi.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện:

Để khử mùi, bạn nên pha hỗn hợp muối và gừng để rửa cánh gà, cách làm này vừa giúp thịt gà săn chắc và thơm ngon hơn nhiều. Dùng dao cứa nhẹ mặt trong cánh 2 đến 3 đường để ngấm đều gia vị. Sau đó ướp với hành, tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm ngon và một ít ớt bột. Nên ướp cánh gà khoảng 3 - 4 tiếng trước khi chiên, nếu muốn thịt ngấm và ngon hơn bạn nên ướp sẵn rồi để qua đêm trong tủ lạnh.

Đầu tiên, bắt chảo lên bếp, rang với một ít muối tinh, đến khi muối khô và chuyển sang màu vàng nhạt thì đổ muối đi và cho dầu ăn vào. Vì da gà sẽ tiết ra dung dịch gây dính nên với cách làm này sẽ giúp cánh gà khi chiên không bị kết dính vào nhau.

Khi dầu nóng, cho cánh gà đã ướp sẵn vào chiên vàng đều hai mặt, nhớ cho lửa nhỏ để cánh gà có được độ giòn ngon. Khi vàng đều, vớt cánh gà ra. Phi thơm với 1 muỗng hành, tỏi băm nhỏ và một ít ớt bột rồi tiếp tục cho cánh gà chảo, rồi rưới nước mắm đã pha sẵn gia vị lên đều khắp các cánh gà, vặn lửa thật nhỏ đến khi cánh gà vừa sít nước chuyển sang màu vàng cánh gián là được. Cuối cùng ta chỉ việc sắp ra dĩa, bày chung quanh xà lách, cà chua và dưa leo, hấp dẫn đấy các bạn.