Chả mực - Món ngon vùng biển

Chả mực là món đặc sản ở các vùng biển nước ta, vừa thơm ngon lại dễ làm, ai đã thưởng thức qua một lần thì không thể nào quên được hương vị của nó.

Nguyên liệu: Mực nang tươi, thịt nạc xay pha lẫn chút mỡ, trứng gà; Rau xà lách, dưa leo, thì là, hành củ, tỏi, ớt, chanh, dầu ăn và gia vị các loại.

Cách làm: Mực nang tươi (không nên làm mực ống hay mực lá, chất lượng ngon hay không tùy thuộc vào mẹo nhỏ này) lạng mỏng, sau đó cho vào cối giã nhuyễn, riêng đầu mực xắt hạt lựu và để riêng. Mỡ phần xắt mỏng, băm nhỏ. Một ít rau thì là xắt nhỏ cho thơm, không nên nhiều quá sẽ làm mất hương vị tự nhiên của món ăn. Hành, tỏi băm nhuyễn. Rau xà lách lặt từng bẹ rửa sạch, để ráo.

Trộn đều mực, mỡ phần, hành tỏi, thì là, hạt tiêu, bột ngọt, muối, nước mắm ngon nguyên chất … rồi cho vào cối giã nhuyễn. Sau khi giã, trộn thêm trứng gà, đầu mực xắt hạt lựu rồi quết thật đều và nhuyễn. Xoa một chút dầu ăn vào tay, nặn từng viên mực có đường kính khoảng 3cm rồi ấn dẹt thành hình tròn, chiên thật vàng đều hai mặt.

Cuối cùng chỉ việc cho chả mực ra đĩa, ăn kèm với nước mắm chanh ớt, dưa leo và rau xà lách.